Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

cPanel là một trình quản lý Hosting, quản lý File dựa trên nền móng hệ điều hành Linux cốt yếu dùng để lưu trữ web duyệt dụng cụ giao diện đồ họa. cPanel sử dụng một cấu trúc 3 tầng với phân quyền quản lý khác nhau, (root/admin, đại lý - reseller và trương mục Hosting cho người dùng cuối). Hiện giờ cPanel đang là dụng cụ mạnh nhất, cung cấp nhiều tiện ích cho người dùng nhất. Tuy nhiên nó sẽ là "rườm rà" với những người mới sử dụng hoặc ít có nhu cầu.
Ngoài các giao diện, cPanel cũng có dòng lệnh và truy cập API dựa trên cho phép các nhà cung cấp bên thứ ba phần mềm, lưu trữ web, tổ chức, và các nhà phát triển để tự động hóa các quy trình quản lý hệ thống tiêu chuẩn.
cPanel có 2 phiên bản dành cho máy chủ vật lý và máy chủ ảo. phiên bản trên máy chủ vật lý đắt hơn trên VPS.
Hỗ trợ vận dụng dựa trên nền tảng bao gồm Apache , PHP , MySQL , PostgreSQL , Perl , và BIND (DNS). Email tương trợ dựa trên bao gồm POP3 , IMAP và SMTP dịch vụ. cPanel được truy cập thông qua https trên cổng 2083 (user) cổng 2087 dành cho admin và reseller Hosting.
Add-ons - Phần mở mang
Phần mở mang này thường do Khách hàng tự viết hoặc 1 bên thứ 3 viết và bán lại cho khách hàng có nhu cầu. Một số addon miễn phí, còn lại đa phần là có phí. Đáng để ý nhất là addon tự động cài đặt, update mã nguồn phổ quát: Installatron , Fantastico , SimpleScripts, Softaculous , và WHMSonic (SHOUTcast / radio Control Panel Add-on). Các mã nguồn được hỗ trợ là WordPress , SMF , phpBB , Drupal , Joomla! , Tiki Wiki CMS Groupware , Geeklog , Moodle , MagicSpam WHMCS, ZamFoo...
cPanel quản lý một số gói phần mềm riêng rẽ với các hệ thống điều hành cơ bản, ứng dụng nâng cấp cho Apache, PHP, MySQL, Exim, FTP và các gói phần mềm có liên hệ tự động. Điều này đảm bảo rằng những gói được giữ up-to-date và xứng với cPanel.
Xem thêm :
WHM (WebHost Manager)
WebHost Manager là một trang web dựa trên phương tiện được sử dụng bởi các quản trị viên máy chủ và các đại lý để quản lý lưu trữ trương mục trên một máy chủ web. WHM chạy trên cổng 2086 và 2087.
Cpanel có gì nổi bật

Cũng như là truy cập bởi người quản trị root, WHM cũng có thể set quyền truy cập cho người dùng và các đại lý bán lẻ (reseller). tài khoản Reseller trên cPanel có ít tính năng hơn danh mục root. root có thể set từng quyền riêng rẽ cho reseller. Thường Reseller bị giới hạn các quyền can thiệp trực tiếp đến máy chủ. Từ WHM, người quản trị máy chủ có thể thực hiện các hoạt động bảo trì, nâng cấp Apache & PHP, cài đặt Perl Modules...
-> thuê hosting giá rẻ cực kì uy tín.
Các nhóm chức năng của Cpanel
Tùy vào nhà cung cấp, các mục ở Cpanel có thể khác nhau, hoặc có thể có các dịch vụ khác mà các nhà cung cấp thêm vào, nhưng nhìn chung bạn có thể thấy được nó có các nhóm chức năng chính như sau:

Quản lý tập tin, thư mục: Bạn có thể thêm, xóa, nén, đổi tên… các tập tin, bảo mật cho thư mục, backup, tạo và quản lý tài khoản FTP…
Quản lý database (cơ sở dữ liệu): phpAdmin, mySQL.
Cài đặt và quản lý ứng dụng: Bạn có thể cài đặt các áp dụng, các mã nguồn mở phổ thông một cách nhanh chóng như WordPress, Joomla, Drupal…
Cài đặt và quản lý dịch vụ email.
Cài đặt và thiết lập bảo mật cho hosting
Quản lý domain: Thêm, xóa, tạo subdomain, chuyển hướng…
Thống kê và logs
Các phần mềm và khu vực nâng cao.

Tagged: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét