Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019


Quản lý máy chủ là một hoạt động thiết yếu của quản trị viên tại trung tâm dữ liệu. Quản trị máy chủ là quản lý phần cứng, phần mềm máy chủ vật lý, máy chủ ảo hoặc nhiều loại máy chủ ứng dụng và máy chủ cơ sở dữ liệu khác nhằm bảo đảm nhằm bảo đảm hoạt động ổn định của hệ thống.
Có nhiều công cụ quản lý máy chủ và dịch vụ quản lý máy chủ có thể giúp quản trị viên giữ cho máy chủ của tất cả các loại hoạt động tốt. Các ứng dụng phần mềm giám sát máy chủ này sẽ cung cấp các khả năng ứng dụng quản lý hệ thống.

Định nghĩa quản lý máy chủ là gì?

Về cơ bản quản lý máy chủ là có quyền kiểm soát hoặc truy cập vào máy chủ vật lý, ảo hoặc ứng dụng để thực hiện các loại hoạt động quản trị hoặc bảo trì khác nhau,giúp cải thiện và tối ưu hóa hiệu suất.

Các bước quản lý máy chủ gồm những gì?

Quản lý máy chủ được các quản trị viên thực hiển tuân thủ theo một số các bước sau:

Truy cập -  Để quản lý máy chủ thì một công cụ quản lý máy chủ, dịch vụ quản lý máy chủ hay phần mềm quản lý máy chủ phải có khả năng truy cập vào máy chủ mà nó đang quản lý.

Cập nhật -  Trong số các chức năng quản lý máy chủ, cái cơ bản nhất là khả năng giúp bắt đầu và cài đặt các bản cập nhật phần mềm hoặc phần hỗ trợ.

Thiết lập -  Khả năng thiết lập phần mềm mới, tiện ích bổ sung hoặc chức năng thường là một tính năng cốt lõi của quản lý máy chủ.

Giám sát - Cung cấp khả năng giám sát các loại máy chủ khác nhau để theo dõi trạng thái, hiệu suất và sự cố bất thường.

Tối ưu hóa -  Một số công cụ và dịch vụ quản lý máy chủ cũng sẽ cung cấp khả năng tối ưu hóa để cải thiện hiệu quả của máy chủ và hoạt động chung.

Lập kế hoạch -  Một tính năng nâng cao hơn là trong một số trường hợp là lập kế hoạch dung lượng cung cấp dự báo về việc sử dụng máy chủ, giúp quản trị viên lập kế hoạch khi cần thêm tài nguyên.

Cảnh báo - Khả năng cảnh báo cho quản trị viên, qua email, SMS hoặc một số hệ thống tin nhắn với các lỗi và sự cố khác nhau là một thành phần hữu ích khác của quản lý máy chủ.

Dịch vụ quản lý máy chủ VDO Data

·         Dịch vụ quản lý máy chủ giúp quản trị viên giảm tải công việc trực tiếp trong việc quản lý các thuộc tính nhất định của máy chủ nhất định. Tùy thuộc vào loại máy chủ mà có các loại dịch vụ khác nhau được cung cấp.
·         Đối với phần cứng, quản lý máy chủ có thể là một dịch vụ được quản lý hoàn toàn, trong đó nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm quản lý máy chủ vật lý và phần mềm của máy chủ.
·         Đối với máy chủ ứng dụng và web , quản lý máy chủ tại nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc trên đám mây liên quan đến việc quản lý và bảo trì phần mềm máy chủ. Nó thường bao gồm bảo mật cũng như các dịch vụ sao lưu để ổn định và khả năng phục hồi tổng thể.
·         Dịch vụ quản lý máy chủ cũng có thể giúp các doanh nghiệp xác định các ứng dụng máy chủ tốt nhất và thực hiện so sánh phần mềm máy chủ.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ quản lý máy chủ?

Có nhiều lý do khác nhau để người dùng sử dụng dịch vụ quản lý máy chủ. Phần mềm giám sát máy chủ tốt nhất chỉ phát huy tác dụng khi nó được người sử dụng phần mềm có kỹ thuật IT cao. Và khi quản lý máy chủ được chuyển thành một dịch vụ, dành riêng cho việc quản lý các máy chủ một cách chuyên nghiệp thì sẽ có thể doanh nghiệp sẽ mang lại được nhiều lợi ích.

Chi phí - Dịch vụ quản lý máy chủ được đăng ký từ các nhà cung cấp hàng tháng hoặc hàng năm mang lại hiệu quả về chi phí so với việc tự doanh nghiệp quản lý.

Hỗ trợ toàn diện - Dịch vụ hỗ trợ quản lý toàn diện với toàn thời gian, phản hồi liên tục, đảm bảo hoạt động ổn định với hiệu suất cao nhất

Tùy thuộc vào mục đích và quy mô sử dụng máy chủ hoặc ứng dụng máy chủ mà công ty có những phương án quản trị máy chủ phù hợp nhất. VDO Data cung cấp dịch vụ Data center trong có dịch vụ quản trị máy chủ và các dịch vụ thuê máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ, thuê VPS ... Chúng tôi có những chuyên viên IT nhiều kinh nghiệm đã thực hiện các dự án cho nhiều khách hàng, đơn vị từ quy mô nhỏ đến các công ty, tập đoàn. VDO Data tin tưởng sẽ cung cấp dịch vụ quản trị máy chủ tốt nhất cho khách hàng để họ có thể yên tâm và tập trung cho công việc chính của mình
Địa chỉ liên hệ VDO Data

-  VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
-  Tel: 024 7305 6666
-  VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
-  Tel: 028 7308 6666
-  Email: info@vdo.vn
-  Contact Center: 1900 0366
-  Website: https://vdodata.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét