Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019


Ảo hóa hoàn toàn là gì?

Ảo hóa hoàn toàn chỉ cho phép một hệ điều hành khách chạy độc lập trong một máy chủ ảo, nằm trên một máy chủ. Có hai loại ảo hóa hoàn toàn: hỗ trợ phần mềm và hỗ trợ phần cứng.

Ảo hóa hỗ trợ phần mềm

- Ảo hóa toàn bộ được hỗ trợ bằng phần mềm thường có các quy trình khá tốn thời gian như dịch thuật nhị phân. Một cách cũ để thực hiện ảo hóa dịch nhị phân là thông qua phương pháp mô phỏng. Trong phương pháp này, bộ ảo hóa cấu hình CPU để tất cả các hướng dẫn có khả năng không an toàn sẽ gây ra bẫy hoặc một điều kiện đặc biệt là chuyển điều khiển trở lại bộ ảo hóa. Sau khi trình ảo hóa nhận được một cái bẫy, nó sẽ kiểm tra hướng dẫn, mô phỏng nó theo cách an toàn và tiếp tục thực hiện lệnh.

- Ảo hóa dịch nhị phân có thể được kết hợp với thực thi trực tiếp, trong đó hầu hết mã được thực thi trực tiếp trên CPU và chỉ mã yêu cầu dịch thực sự được dịch. Các lựa chọn thay thế cho ảo hóa dịch nhị phân bao gồm vá nhị phân và mô phỏng toàn bộ hệ thống.
Phần mềm Hypervisor được sử dụng trong ảo hóa hoàn toàn được hỗ trợ phần mềm bao gồm máy trạm VMware (khách 32 bit), VMWare Server, Virtual PC và Oracle VM VirtualBox (khách 32 bit).

- VirtualBox, một trình ảo hóa loại 2, có cách tiếp cận riêng để ảo hóa. Khi khởi động VM thông qua trình điều khiển hạt nhân hỗ trợ ring-0, VirtualBox sẽ thiết lập hệ thống máy chủ để chạy hầu hết các mã khách nguyên bản. Tuy nhiên, VirtualBox cũng tự chèn để nó có thể đảm nhận quyền kiểm soát khi cần, chẳng hạn như khi một lệnh đặc quyền được thực hiện. Khi xảy ra bẫy, VirtualBox quản lý tình huống bằng cách định tuyến yêu cầu đến thiết bị ảo hoặc bằng cách ủy quyền xử lý cho hệ điều hành khách hoặc máy chủ. VirtualBox cũng cung cấp giao diện paravirtualization.

Ảo hóa phần cứng hỗ trợ

- Ảo hóa hoàn toàn được hỗ trợ bằng phần cứng giúp loại bỏ nhu cầu ảo hóa dịch nhị phân hoặc các giải pháp thay thế. Thay vào đó, ảo hóa được hỗ trợ bằng phần cứng phụ thuộc vào các phần mở rộng phần cứng giúp nhà ảo thuật quản lý các tác vụ phức tạp ở cấp bộ xử lý. Nó bao gồm công nghệ ảo hóa X86 như phần mở rộng bộ lệnh của bộ xử lý ảo hóa Advanced Micro Devices (AMD).

- Phần mềm hypanneror kim loại trần (loại 1) hỗ trợ ảo hóa hỗ trợ phần cứng bao gồm VMware ESXi / ESX, Hyper-V, KVM (một phần của nhân Linux có thể chạy VM trực tiếp) và Xen / Xenserver .

- Phần mềm hypanneror được lưu trữ (loại 2) hỗ trợ ảo hóa hoàn toàn được hỗ trợ phần cứng (loại 2) bao gồm VMware Workstation (chỉ dành cho khách 64 bit), VirtualBox (chỉ dành cho khách 64 bit) và VMware Server (đã nghỉ hưu). VMWorkstation / Server hỗ trợ cả Linux và Windows.

Ảo hóa một phần là gì?

Trong ảo hóa một phần, một số ứng dụng ngược với toàn bộ HĐH, được chạy trong máy ảo. Ảo hóa một phần có thể chỉ liên quan đến một vài ứng dụng hoặc nhiều ứng dụng và mô phỏng phần cứng vật lý của hệ thống, nhưng chỉ một phần.

Máy chủ ảo VPS đang là công cụ lưu trữ và chạy ứng dụng rất tuyệt vời cho các các đơn vị và doanh nghiệp nhỏ bởi nhiều lợi ích nó mang lại.
Đăng ký và sử dụng dịch vụ thuê vps rất nhanh chóng tại VDO Data và có được chính sách ưu đãi hấp dẫn về giá cả tại địa chỉ:
-  VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thưng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
-  Tel: 024 7305 6666
-  VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
-  Tel: 028 7308 6666
-  Email: info@vdo.vn
-  Contact Center: 1900 0366
-  Website: https://vdodata.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét