Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019


Có nhiều mức độ dự phòng khác nhau được đánh giá trong trung tâm dữ liệu. Và phép so sánh dưới đây thể hiện rõ nhất:
N + 1< N+2 < 2N < 2N + 1

Như vậy có nghĩa là gì? Để giải thích cho việc xếp hạng dự phòng tại Datacenter này chúng ta cùng đưa ra ví dụ: Nếu bạn cần chở một đoàn người khoảng 20 người trên một chiếc xe. Bạn cần chuẩn bị một chiếc ô tô có tối thiểu 20 ghế, thêm một ghế 20 + 1 là phương án dự phòng, 20 + 2 sẽ càng chắc chắn hơn vì biết đâu có trường hợp bổ sung đột xuất.
Bây giờ áp dụng vào hệ thống CNTT.
- N + 1 có nghĩa là bạn có đủ các thành phần để xử lý tình huống khẩn cấp cộng thêm một thành phần phụ. Vấn đề là bạn vẫn chỉ có thể sử dụng một mạch, một máy phát hoặc một nguồn cấp dữ liệu.
- Với các thành phần 2N, trung tâm dữ liệu có thể sử dụng mạch thứ hai, máy phát hoặc nguồn cấp dữ liệu để vận hành các hoạt động mà không cần xem xét liệu thiệt hại ban đầu là lỗi một phần hay toàn bộ.
- Dự phòng 2N + 1 cung cấp tính khả dụng của nguồn cấp dữ liệu kép cộng với một thành phần khác để bảo vệ thêm.

Yêu cầu trung tâm dữ liệu có tính dự phòng và sẵn sàng cao

Giảm tối đa thời thời gian chết, sự ổn định và an toàn là các tiêu chí hàng đầu khi người dùng thuê và đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu. Thời gian chết đồng nghĩa là mất khách hàng, tổn hại đến uy tín của công ty và nhiều tổn thất tài chính khác.
Hiện nay có thể nói không có bất cứ một đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nào không áp dụng CNTT vào việc quản lý, lưu trữ, vận hành, ứng dụng phát triển kênh bán hàng, tiếp thị
Và lựa chọn thông minh khi dựa vào điều kiện hạ tầng tại các trung tâm dữ liệu để giữ cho hệ thống và dữ liệu của họ liên tục được hoạt động và luôn có sẵn được nhiều người dùng lựa chọn
Trung tâm dữ liệu có thể nói là một công cụ tuyệt vời để giải quyết vấn đề chi phí và nhu cầu công nghệ.  
Để biết thêm thông tin về cách các trung tâm dữ liệu vận hành và có các biện pháp bảo vệ nó an toàn như thế nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
-  VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
-  Tel: 024 7305 6666
-  VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
-  Tel: 028 7308 6666
-  Contact Center: 1900 0366
-  Website: https://vdodata.vn
-  Email: info@vdo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét