Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2020

Chúng ta rất vui mừng và tự hào khi Việt Nam đã có Trung tâm dữ liệu đầu tiên đạt chứng chỉ: ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities, đó chính là trung tâm dữ liệu Viettel IDC. Chứng chỉ đó là gì, có ý nghĩa như thế nào và cần có những tiêu chuẩn gì để đạt được chứng chỉ đó?
>>> Cơ hội thuê máy chủ tại Datacenter đạt chứng chỉ quốc tế duy nhất ở VN
Chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities được cấp bởi tổ chức Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI), là Đơn vị đánh giá độc lập, cấp chứng nhận ANSI/TIA-942 số một thế giới về xây dựng và vận hành Trung tâm dữ liệu, thuộc bộ tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 do Hiệp hội công nghiệp viễn thông của Hoa Kỳ ban hành.

Nhưng tiêu chuẩn khắt khe nhất được áp dụng để đánh giá

Trước hết xin chúc mừng Viettel IDC đã chính thức hoàn thành việc đánh giá và được cấp chứng chỉ về việc xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu uy tín nhất thế giới: ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities và trở thành nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế khắt khe này
- Để đạt được chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities, một Datacenter cần phải đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về thiết kế, xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu khắt khe và toàn diện nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại, đảm bảo tất cả các cơ sở hạ tầng của trung tâm dữ liệu luôn ở mức độ dự phòng, tính bảo mật và độ sẵn sàng cao nhất.
- Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC đã phải trải qua quá trình đánh giá trên 2600 yêu cầu, bao gồm các yêu cầu liên quan đến viễn thông, điện, kiến trúc, cơ khí: Quy hoạch kiến trúc, cơ sở hạ tầng điện, các biện pháp an toàn, kế hoạch khắc phục thảm họa, mạng/viễn thông, bảo mật, vận hành khai thác, kiểm soát môi trường…
Tất cả các thành phần thuộc trung tâm dữ liệu đều phải được đánh giá đúng quy trình hoạt động, và đáng tin cậy để giảm thiểu rủi ro gián đoạn kinh doanh và bảo vệ dữ liệu cho khách hàng trong trường hợp xảy ra thảm họa.
Với việc được cấp chứng chỉ này, Viettel IDC đã chính thức thành nhà cung cấp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được đánh giá và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 Rated 3 về triển khai và vận hành trung tâm dữ liệu (Constructed Facilities). Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam là số ít (6/11) quốc gia tại Đông Nam Á có trung tâm dữ liệu đạt chuẩn của thế giới.
- Tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 là một trong 2 tiêu chuẩn đánh giá thông tin dữ liệu được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, bên cạnh Uptime Institute. Tuy nhiên, 2 tiêu chuẩn có một số điểm khác nhau trong phương pháp đánh giá và ANSI/TIA-942 được đánh giá là tiêu chuẩn đánh giá toàn diện và khắt khe hơn.

Viettel IDC là đơn vị cung cấp hạ tầng dịch vụ Datacenter của VDO Data

Là đối tác thân cận của Viettel IDC hơn 10 năm qua, Dịch vụ Datacenter do VDO Data cung cấp sử dụng hạ tầng hiện đại số 1 Việt Nam - Viettel IDC Datacenter. Với việc triển khai đồng bộ trên mọi dịch vụ, chúng tôi mang tới sự hoàn hảo về chất lượng, hài lòng cho khách hàng bởi sự chuyên nghiệp và tận tâm khi hỗ trợ 24/7.
Các sản phẩm dịch vụ VDO Data cung cấp về Data center, Server Systems, Cloud, CDN,... bao gồm:
+ Thuê Trung tâm dữ liệu xử lý chính (DC)
+ Thuê Trung tâm dữ liệu dự phòng thảm họa (DR)
+ Thuê chỗ đặt máy chủ (Colocation)
+ Thuê máy chủ dùng riêng (Dedicated)
+ Thuê máy chủ VPS
+ Dịch vụ Cloud Server/ Cloud backup/ Cloud Storage / Cloud Security/ Cloud Cam,....
+ Dịch vụ CDN, internet,.....
Điều kiện hạ tầng hiện đại mang đến một không gian đặt máy chủ lý tưởng, với băng thông cao, đường truyền mạng nhanh chóng và ổn định, các hệ thống làm mát, nguồn điện dự phòng, hệ thống phòng chống cháy nổ,…tại VDO Data
Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ xin liên hệ về địa chỉ:    
-  VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thưng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
-  Tel: 024 7305 6666
-  VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
-  Tel: 028 7308 6666
-  Email: info@vdo.vn
-  Contact Center: 1900 0366
-  Website: https://vdodata.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét