Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019


Chọn một trung tâm dữ liệu phù hợp cho doanh nghiệp của bạn? Việc này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất máy chủ và các tiện ích của nhà cung cấp dành cho các khách hàng như bạn

Các cấp độ phân loại trung tâm dữ liệu để phân biệt các yếu tố về trang thiết bị được đầu tư và chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp tạo thành.




Có thể nói đến các yêu cầu trung tâm dữ liệu chính với trọng tâm là các thành phần hệ thống dự phòng, làm mát, đường dẫn phân phối tải và nhiều các thông số kỹ thuật khác. Mỗi một cấp độ trung tâm dữ liệu sẽ có chỉ số phân loại rõ rệt.
Như trước đây, với ai đã từng tìm hiểu qua thì trung tâm dữ liệu chia thành 4 cấp độ, từ Tier I đến Tier IV. Nhưng hiện nay với sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học công nghệ đã có thêm cấp độ thứ 5

5 cấp độ phân loại trung tâm dữ liệu

Tier I

Trung tâm dữ liệu cấp Tier I là cấp độ đơn giản nhất và thấp nhất trong tất cả. Mức thời gian hoạt động là khoảng 99,671%, nhưng so với các tầng khác, nó hơi thấp hơn một chút vì trung tâm dữ liệu không có hoặc có ít giải pháp dự phòng.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ không có yêu cầu phức tạp, trung tâm dữ liệu cấp 1 là một lựa chọn tốt, phục vụ nhu cầu của họ khá tốt với chi phí rẻ

Tier II

Tier II có thời gian hoạt động là 99,741%, nghĩa là tổng số giờ ngừng hoạt động trong một năm không quá 22 giờ. Giống như một trung tâm dữ liệu cấp 1, đường dẫn cho nguồn điện và làm mát vẫn là một, nhưng một trung tâm dữ liệu như vậy có thêm một số thành phần dự phòng bao gồm máy phát điện dự phòng hoặc thiết bị làm mát, tăng mức độ tin cậy.

Tier III

Trung tâm dữ liệu cấp Tier 3 là sự lựa chọn của đa phần các công ty lớn hơn, với thời gian hoạt động khoảng 99,982%. Đây cũng là cấp độ trung tâm dữ liệu cao nhất mà VDO Data cung cấp cho khách hàng ở Việt Nam như:

- Vị trí trung tâm dữ liệu Viettel
- Vị trí trung tâm dữ liệu VNPT
- Vị trí trung tâm dữ liệu FPT

Trung tâm dữ liệu cấp Tier 3 có thời gian không hoạt động trong hơn 1,6 giờ / một năm. Uptimes cải thiện đáng kể cho một trung tâm dữ liệu so với Tier 2 vì nó có cơ sở hạ tầng hiện đại và mức độ dự phòng cao, cùng với nhiều đường dẫn cho nguồn điện và làm mát. Tất cả các thành phần cũng được kết nối với nhiều nguồn điện.

Các hoạt động bảo trì và sửa chữa có thể được thực hiện mà không cần tắt hệ thống. Ngoài ra, một số biện pháp được thực hiện để bảo vệ toàn bộ trung tâm dữ liệu khỏi sự cố mất điện.

Tier IV

Các doanh nghiệp lớn thường chọn một trung tâm dữ liệu Cấp 4, có hiệu suất hơn của cả ba tầng được mô tả ở trên. Tỷ lệ phần trăm thời gian hoạt động cao tới 99,995%, có nghĩa là trung tâm dữ liệu sẽ chỉ phải chịu thời gian chết là 0,5 giờ trong một năm. Một trung tâm dữ liệu cấp 4 cũng có tính năng bảo vệ 96 giờ khỏi sự cố mất điện và nhiều dự phòng để đảm bảo hệ thống có thể hoạt động bình thường ngay cả khi số lượng thiết bị cao hơn bị hỏng. 

Tier V

Trung tâm dữ liệu cấp 5 là một cấp độ tương đối mới hơn, đáp ứng tất cả các yêu cầu của trung tâm dữ liệu cấp 4, cùng với các trung tâm dữ liệu bổ sung. Chúng bao gồm có thể thực hiện mà không cần nước, máy dò ô nhiễm không khí, giá đỡ máy chủ an toàn và giám sát hệ thống năng lượng. Một trung tâm dữ liệu cấp 5 thường được sử dụng cho các dự án nhà máy điện hoặc các công trình lớn.
Trên đây là 5 cấp độ phân loại trung tâm dữ liệu để mọi người tham khảo

Chọn hạ tầng trung tâm dữ liệu nào?

Khi nói đến việc chọn trung tâm dữ liệu lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn, điều cần cân nhắc chính là nhu cầu về tính khả dụng của dữ liệu và khả năng chịu đựng thời gian chết mà không ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động và sức sống của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp xử lý với tính sẵn sàng cao và nhu cầu bảo mật gia tăng, trung tâm dữ liệu Cấp III là đã có thể đáp ứng
Hiện nay ở Việt Nam mới chỉ có các trung tâm dữ liệu cấp 3, tuy nhiên nó cũng đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp.
VDO Data được biết là một đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu bao gồm:
- Cho thuê phần cứng máy chủ
- Thuê quản lý máy chủ
...
Liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được tư vấn:
·         VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
·         Tel: 024 7305 6666
·         VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
·         Tel: 028 7308 6666
·         Contact Center: 1900 0366
·         Email: info@vdo.vn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét