Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Cùng hệ thống Vdotrading theo dõi chuyên mục hỏi đáp thường kỳ dành cho những người yêu công nghệ, những người dùng đang có ý định sắm cho mình những bộ phần cứng chuyên dụng mạnh mẽ với chi phí rẻ. Trong chủ đề này, chúng ta cùng thảo luận về chủ đề game server và những câu hỏi thường gặp, chủ đề này được rất nhiều bạn đọc gửi yêu cầu và chúng tôi xin chọn lựa những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.
                    

 Máy chủ game trực tuyến là gì?

  • Máy chủ game trực tuyến là dạng máy chủ chuyên biệt cho mục đích lưu trữ game, có khả năng cung cấp dữ liệu trực tuyến cho nhiều máy khách cùng lúc tham gia trò chơi.
  • Máy chủ game thường là máy tính chuyên dụng chạy mã máy chủ để cho phép nhiều người chơi tồn tại trong cùng một phiên bản trò chơi.

Có những loại server game nào?

Có khá nhiều cách khác nhau để phân loại máy chủ game, như dựa vào cách thiết lập, lưu trữ máy chủ, dựa vào cách phân phối dữ liệu game, dựa vào cấu hình của những loại server game đó. 
  • Có máy chủ game chuyên dụng theo định hướng, hầu hết các nền tảng giao diện điều khiển có cơ sở hạ tầng khá toàn diện để cung cấp các bản cập nhật thời gian thực.
  • Ngoài ra có các hệ thống máy ngang hàng, phổ biến hơn cho các trò chơi chiến lược và còn có listen server là loại máy chủ chuyên dụng nhỏ chạy trên một máy tính.

Game server chuyên dụng hoạt động như thế nào?

                          
Game server chuyên dụng rất ổn định cho dù số lượng người chơi mới truy cập nhiều thế nào, trò chơi sẽ tiếp tục chạy ngay cả khi không có người chơi nào.


Khi bắt đầu một phiên trò chơi, phiên đó sẽ tiếp tục cho đến khi tất cả người chơi thoát khỏi game. Một máy chủ chuyên dụng yêu cầu lưu trữ độ trễ thấp để hoạt động tốt trong khi chơi trò chơi.

Ai điều hành máy chủ game

  • Hầu hết các máy chủ game được quản lý bởi nhà phát triển hoặc nhà phân phối game, điều hành dưới dạng dịch vụ và người chơi sẽ không thể thấy được
  • Tuy nhiên đối với một số tựa game PC, các nhóm "clan" hoặc các nhà cung cấp chuyên nghiệp thường sẽ thiết lập các máy chủ của riêng họ, thiết lập các quy tắc trò chơi tùy ý, cho phép kiểm soát chặt chẽ hơn trò chơi và quản trị viên máy chủ có thể xử lý tất cả các tình huống xảy ra trên hệ thống

Xu hướng phát triển server game là gì?

  • Tùy thuộc vào loại máy chủ trò chơi đang được thiết lập, nhà phát triển cần tính đến băng thông cao, CPU cao và bộ nhớ cao. Nếu họ muốn thực hiện phân tích kỹ thuật sâu về thống kê trong trò chơi, họ sẽ cần một giải pháp dữ liệu khá lớn.
  • Ngoài ra, tốc độ băng thông thô đôi khi không đủ, có một nhà cung cấp chuyên dụng để truyền dữ liệu (như PubNub) có thể hỗ trợ tốc độ truyền thông thời gian thực.

Có nên mua một server game chuyên dụng?

Nếu bạn có ý định xây dựng một hệ thống game thì bạn nên sử dụng một máy chủ chuyên dụng, bởi như đã nói, nó mang lại nhiều lợi ích khi chơi game cũng như trao quyền quản trị tối đa cho bạn

Trò chơi nào là phổ biến nhất cho các máy chủ chuyên dụng?

  • Trò chơi Multiplayer Online Battle Arena (MOBA) hiện nay rất phổ biến và là sự pha trộn giữa các máy chủ riêng và độc quyền, với League of Legends và Dota 2 có phần lớn các máy chủ chuyên dụng.
  • Trò chơi bắn súng người đầu tiên (FPS) cũng có xu hướng có các máy chủ chuyên dụng, với các tùy chọn phổ biến trong thời gian dài như Counter Strike.
                        

Đơn vị nào cung cấp game server uy tín ở Việt Nam?

Có một số đơn vị chuyên cung cấp phần cứng uy tín ở Việt Nam, trong đó có đơn vị Vdotrading là nhà phân phối chính hãng và là đối tác các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Hp, Dell, Supermicro... Chúng tôi xây dựng cho người dùng giải pháp đầu cuối từ cung cấp phần cứng, phần mềm quản lý, lắp đặt, bảo trì,...cùng với nhiều ưu đãi về giá rất hấp dẫn. Liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
- VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
    - Tel: 024 7305 6666
      -  VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
         - Tel: 028 7308 6666
           - Contact Center: 1900 0366
             - Email: info@vdo.vn

            Tagged:

            0 nhận xét:

            Đăng nhận xét