Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Máy chủ là gì?
Các máy chủ đã tồn tại miễn sao mạng. Việc tiêu dùng chung của 1 máy chủ là để 'phục vụ' 1 cáiđó cho những máy tính khác. Giao tiếp này được thực hành nhiều dòng máy chủ khác nhau cách sử dụng cụ thể của riêng chúng. Chúng hoạt động như người hỗ trợ, lưu trữ, v.v. Không bắt buộc toàn bộ các cái máy chủ đều độc quyền; nhiều loại với thể song song được dùng trên cộng 1 máy chủ. Một số máy chủ thậm chí thể là máy tính của người mua (những máy tính mà tất cả người tróc nã cập vào dữ liệu đang được phân phát) cộng 1 lúc.

Một số cái máy chủ đa dạng dễ nhận diện nhất. Đó là: FTP, proxy, trò chơi và máy chủ web. Những máy này thường tương tự như những máy tính cá nhân được chọn thấy ở tất cả các ngôi nhà và doanh nghiệp, dù rằng chúng thường sở hữu phần mềm và phần cứng cụ thể để sản xuất sự chuyển tiếp dữ liệu mượt mà hơn. Máy chủ thường rộng rãi ko gian lưu trữ hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn và nhiều RAM hơn (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) để khiến cho chúng hiệu quả hơn. Thay vì một hệ điều hành chuẩn được tiêu dùng bởi công chúng (chẳng hạn như Windows 7), những máy chủ thường một nền móng máy chủ. Một tỉ dụ về điều này cho 1 máy tính sẽ là Microsoft Server.
Máy chủ FTP được dùng để cung cấp quyền truy vấn cập vào tệp, công khai hoặc sau khi tiêu dùng thông báo đăng nhập, tùy thuộc vào việc những tệp ấy với miễn tổn phí hay không. Chức năng này thường được bao gồm trên những máy chủ web, để cho phép dễ dàng truy nã cập vào các chủ trang web để chuyên chở lên và tải xuống các tệp của riêng họ.
Máy chủ proxy là một bước bổ sung giữa người dùng cuối (còn được gọi là máy khách) và máy chủ khác (thường là máy chủ web) xử lý lọc, san sớt kết nối và giúp cải thiện hiệu suất. Đôi lúc chúng được dùng bởi các nhà phỏng vấn để giảm thiểu quyền truy nã cập của nhân viên vào các trang web nhất mực từ nơi làm cho việc.
Máy chủ trò chơi là các máy chủ được trò chơi trực tuyến tiêu dùng để cung ứng giao diện và xử lý cho chúng. Đây là trò chơi đáng để ý nhất lúc trò chơi là trò chơi MMO (nhiều người chơi trực tuyến), trong đó phổ biến người trên khắp thế giới đang kết nối cùng một lúc để chơi cộng một trò chơi. Thường với sự ảnh hưởng giữa những người chơi, đòi hỏi 1 máy chủ đủ mạnh để theo kịp mà ko gây lag (tạm dừng trong trò chơi, trong khi trò chơi tiếp tục, nhưng người chơi bỏ lỡ hành động vì máy chủ 'bắt họ' bằng phương pháp bỏ qua ).
Các máy chủ web là các máy chủ rộng rãi nhất. Đây là những máy chủ đựng các trang web (chẳng hạn như trang bạn đang đọc). Những thông tin này liên lạc mang trình duyệt y của người mua và gửi thông tin - văn bản, hình ảnh, video, v.v. - được yêu cầu. Khá phổ biến vật dụng được truy nã cập ưng chuẩn trình duyệt y (như Internet Explorer, Firefox, Chrome, v.v.) được xử lý bởi máy chủ web.
Những người khác bao gồm các máy chủ ứng dụng, xử lý các cơ sở dữ liệu kết liên những máy chủ web; danh sách các máy chủ xử lý danh sách gửi thư cho bản tin và những quy trình email hàng loạt khác; chat và các máy chủ IRC (internet relay chat), cho phép giao thông thời gian thực giữa đa số người tất cả khi đa số nơi; máy chủ thư xử lý email cơ bản; và các máy chủ tin tức với các nhóm tin tức như dịch vụ USENET, mặc dầu các dịch vụ này ko đa dạng trong công chúng như trước đây.
Xem thêm

Mạng là gì và thiết bị nào là bắt buộc?

Mạng là gì và thứ nào được bắt buộc cho mạng?

Các thiết bị mạng được đề nghị cho mọi mạng, nhưng ko buộc phải mọi những thứ đều nên thiết cho mỗi mạng. Mạng là một loạt những máy tính, trang bị di động và / hoặc máy chủ được kết nối sở hữu nhau. Mỗi máy tính trong 1 mạng mang 1 NIC - một card giao diện mạng - cho phép nó kết nối bằng ethernet (kết nối dây) hoặc thông qua mạng ko dây.

Hai mẫu mạng chính là LAN (mạng cục bộ) và WAN (mạng diện rộng). Mỗi sử dụng một tập con của các thiết bị. Các mạng LAN dùng những bộ chuyển mạch hoặc bộ chuyển mạch, bộ điều hợp mạng, bộ định tuyến, modem (cả bên bên cạnh hoặc bên trong) và cáp. WAN sử dụng những đường dây điện thoại như ISDN, bộ định tuyến và chuyển mạch.
Các mạng kết nối ưng chuẩn cáp (có dây) thường sử dụng cáp ethernet bên trong các tòa nhà và cáp đồng trục hoặc cáp quang đãng bên ngoài. Mạng ko dây chỉ đơn thuầnsử dụng không khí để chuyển thông tin. Công tắc và bộ định tuyến là các trang bị kết nối máy tính sở hữu nhau và sở hữu máy chủ hoặc modem.

Một công tắc là một điểm trung tâm1 số thiết bị kết nối, để tạo điều kiện giao tế giữa chúng. Công tắc sở hữu trí thông minh và biết địa chỉ MAC (số nhận dạng phần cứng vật lý) và chuyển dữ liệu đến chỉ máy tính mà nó được dự định. Điều này khiến cho tăng tốc độ của toàn bộ mạng do ít tắc nghẽn hơn.

Các bộ định tuyến mở rộng mạng bằng bí quyết truyền những gói tin giữa những mạng logic. Chúng thường được tiêu dùng trong những mạng sử dụng TCP / IP và những loại chuyên dụng. Chúng sử dụng những cửa hàng tối ưu (trong trường hợp này là các cửa hàng IP) để đi lại dữ liệu tới đích của nó. Họ định tuyến những gói và bộ lọc, lúc được thiết lập để khiến cho như vậy.

Cổng kết nối mạng tiêu dùng các giao thức khác nhau. Cổng mặc định được tiêu dùng để định tuyến các gói tới các mạng từ xa. Không với cổng vào, mạng cục bộ là dừng cho giao tiếp. Để đi giữa các giao thức, gateway sẽ hài lòng dữ liệu và đóng gói lại nó bằng giao thức đích. Cổng kết nối cũng kết nối mạng gia đình internet. Bởi vì điều này, nó là khôn ngoan để nó được cấu hình để được an toàn, để ngăn chặn lưu lượng truy vấn cập bên không tính ko mong muốn từ tầm nã cập dữ liệu cá nhân bên trong mạng.

Điểm truy nã cập không dây (WAP) bao gồm 1 card mạng không dây mang bộ thu phát. Thiết bị này xử lý tín hiệu giữa các máy tính trong khu vực và mạng do nhà hoặc nhà hàng thiết lập. Đây là cái thứ được sử dụng bởi tất cả các khách sạn và nhà nghỉ cung cấp truy tìm cập wifi miễn phí. Họ thường bao gồm một cổng ethernet mà dây nó vào mạng.

Đôi lúc điều đấy xảy ra là sẽ với những vùng chết khi sử dụng WAP. Để ngăn chặn điều này, một bộ mở rộng phạm vi không dây sở hữu thể được sử dụng. Các trang bị này sở hữu phổ biến kích cỡ khác nhau để mở mang phạm vi phủ sóng chỉ 1 chút hoặc vô cùng nhiều, để cho phép phủ sóng trong đa số ngôi nhà, bất nói kích tấc của nó.

Liên hệ với hệ thống Vdo chúng tôi để tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ cho thuê máy chủ, máy trạm, các phần mềm bản quyền chuyên dùng cho văn phòng,...

- VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
- Tel: 024 7305 6666
-  VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
 - Tel: 028 7308 6666
 - Contact Center: 1900 0366
 - Email: info@vdo.vn

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét