Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ liệu online. Hosting được chia nhỏ từ máy chủ (Máy chủ vật lý hoặc VPS) nhằm giảm chi phí. Có thể sử dụng host để chạy website, webmail, phần mềm, vận dụng hoặc sao lưu, san sẻ dữ liệu trực tuyến.
Khái niệm Hosting thường được gắn với nhu cầu sử dụng dịch vụ website.
Các loại Hosting phổ biến:

Direct Admin Hosting chạy trên nền tảng linux
cPanel Hosting chạy trên nền móng linux
Plesk Hosting chạy trên nền tảng Windows Server
Hosting được hiểu là nơi lưu trữ dữ liệu. Theo cách hiểu này thì Hosting được chia làm các loại như sau:

Dedicated Server (máy chủ riêng – máy chủ vật lý) – Bạn thuê máy chủ web riêng, được toàn quyền dùng cả máy chủ đó. Dành cho các website lớn, có lượt truy cập được tính hàng trăm nghìn mỗi ngày.

Virtual Private Server (VPS – máy chủ ảo riêng) – Bạn thuê một máy chủ ảo nhưng đây chỉ là một máy ảo được sinh ra bởi một máy chủ vật lý, bạn cũng được quyền làm mọi thứ nhưng hiệu năng kém hơn máy chủ vật lý. 
Shared Host (nên gọi tắt là host,  hosting) – Duyệt phần mềm quản lý File (DirectAdmin, cPanel...) một máy chủ vật lý hoặc máy chủ ảo sẽ được chia nhỏ thành nhiều gòi Hosting. Trên Hosting đã được cài sẵn các vận dụng nền tảng cần thiết để tạo ra, duy trì sự hoạt động của website. Đây chính là loại bạn sẽ bắt đầu dùng ngay bây giờ vì dễ dùng, Hosting giá rẻ và đây là loại host thấp nhất. Nhưng hãy yên tâm, Hosting cũng có thể đạt lượng truy cập vài chục ngàn người một ngày, nên Bạn không cần phải lo âu về "độ khỏe" của Hosting đâu.

Các nguyên tố cấu thành nên dịch vụ Shared web Hosting:
Tốc độ: Máy chủ chạy dịch vụ web phải có cấu hình đủ lớn để đảm bảo xử lý thông thạo, phục vụ cho số lượng lớn người truy cập. Phải có đường truyền kết nối tốc độ cao để bảo đảm không bị nghẽn mạch dữ liệu. thường nhật, nếu sử dụng Hosting nước ngoài, nên chọn máy chủ ở Singapore hoặc Nhật để có tốc độ nhanh nhất về Việt Nam.

Dung lượng: Web Hosting phải có một dung lượng đủ lớn (một đôi GB) để lưu giữ được đầy đủ các thông báo, dữ liệu, hình ảnh,… của website. Dung lượng của Web Hosting là khoảng không gian bạn được phép lưu trữ dữ liệu của mình trên ổ cứng của máy chủ. Thành thử, dữ liệu càng nhiều thì dung lượng hosting càng phải lớn.
Tìm hiểu về dịch vụ hosting tổng quan


Băng thông: Phải có bandwidth (băng thông) đủ lớn để phục vụ các hoạt động giao tiếp, bàn bạc thông báo giữa website với người dùng. Băng thông của Web Hosting là lượng dữ liệu đàm luận giữa website của bạn với người dùng trong một tháng. Ví dụ nếu bạn tải lên website của mình một tệp tài liệu có kích thước là 1MB và có 100 khách hàng tải tệp tài liệu đó về thì bạn đã tiêu tốn tổng cộng 100MB băng thông. Do đó, bạn phải cân đối lượng khách truy cập để có lượng băng thông đủ dùng, nếu không phí nảy sinh sẽ rất lớn. Hoặc Bạn có thể chọn Hosting không giới hạn

Support: Lưu ý chọn lọc Hosting có chất lượng tốt, đội support chóng vánh và hiệu quả khi có sự cố xảy ra. Do đó, khi tuyển lựa đăng ký Web Hosting, bạn nên tuyển lựa các nhà cung cấp uy tín, có đội ngũ chăm nom khách hàng tốt. sử dụng Hosting tại HostingViet Bạn Rất ít khi phải can dự Support vì Hosting chạy ổn định, hiếm khi phát sinh lỗi.

Tốc độ: Tính bằng khoảng thời kì từ lúc người dùng bắt đầu truy cập website đến khi trang web được hiển thị hoàn toàn, nội dung tải về hoàn tất. thời kì lý tưởng từ 1 – 3 giây.
Khả năng chịu tải

Có những gói hosting chịu tải rất tốt, cả nghìn người online cùng một lúc không sao, nhưng cũng có những gói hosting vài chục người online đã báo lỗi không truy cập được. Để biết được khả năng chịu tải của Hosting như thế nào thường do trải nghiệm của người dùng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy tham khảo đánh giá, comment của những người đi trước.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét